Bệnh viêm cổ tử cung có nguy hiểm

Theo thống kê của Phòng khám phụ khoa Phòng khám đa khoa Thành Đức trực thuộc Công ty cổ phần dịch vụ Y tế Thiên Tâm thì tỉ lệ những người mắc bệnh viêm âm đạo cổ tử cung là hơn 50% ở những phụ nữ trong độ tuổi từ 20 – 50. Tỉ lệ mắc bệnh này ở phụ nữ đã có con là 90 – 95 % điều này có nghĩa là trừ một số ít những phụ nữ ra còn lại rất dễ mắc bệnh này.

Vậy liệu viêm cổ tử cung có nguy hiểm không đối với phụ nữ chúng ta. Đó là câu hỏi được nhiều người đặt ra.

VIÊM CỔ TỬ CUNG LÀ GÌ?

Viêm cổ tử cung thực chất là viêm cổ tử cung lộ tuyến là do viêm nhiễm từ âm đạo lên (do lậu hay các vi khuẩn khác) làm viêm phần cổ tử cung. Quá trình viêm lâu ngày sẽ dẫn đến phá huỷ lớp niêm mạc cổ tử cung. Tổ chức tuyến ở phía trong lớp niêm mạc mọc lấn ra ngoài gây ra lộ tuyến cổ tử cung.

Viêm cổ tử cung lộ tuyến cần phải điều trị vì lâu dài thành ung thư hoá, viêm dày sẽ gây khó xoá mở cổ tử cung khi đẻ cho thai ra ngoài.

Ở GIAI ĐOẠN CẤP TÍNH, VIÊM CỔ TỬ CUNG NGUY HẠI NHƯ THẾ NÀO?

Xuất hiện nhiều dịch, mủ có màu vàng hoặc xanh. Có lúc đau bụng dưới hay lưng. Lúc này cần làm đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ, sử dụng đúng thuốc kháng sinh, tránh làm việc quá sức, tránh sinh hoạt tình dục, tránh để nước quá nhiều vào âm đạo khi tắm… tránh những kích thích vào phần này, sẽ nhanh hết bệnh.

Ở GIAI ĐOẠN MÃN TÍNH, VIÊM CỔ TỬ CUNG NGUY HẠI NHƯ THẾ NÀO?

Sảy thai: Viêm cổ tử cung mãn tính cũng là một trong những nguyên nhân của sảy thai, viêm cổ tử cung sẽ thay đổi về kết cấu giảm tính đàn hồi, làm cho quá trình sinh nở không được thuận lợi.

Dẫn đến vô sinh: Khi bệnh phát tác dịch tiết cổ tử cung tăng lên, kết cấu dính và một số lượng lớn của các tế bào bạch cầu, điều này làm cho tinh trùng hoạt động bất lợi, cản trở con đường tiến bước của tinh trùng vào trong khoang tử cung, ảnh hưởng đến việc thụ thai.

Gây viêm âm đạo: Những người mắc bệnh này có cảm giác nóng ở âm đạo, bên ngoài ngứa ngáy khó chịu, có những lúc đau lưng, bụng dưới đau quặn, đi tiểu nhiều, đái buốt, kinh nguyệt không đều, đồng thời xuất hiện những mủ xanh và vàng hoặc trong khí hư có sợi máu. Khi đi kiểm tra sẽ thấy tử cung tổn thương.

Tăng nguy cơ ung thư: Bình thường mà nói những bệnh nhân mắc phải viêm cổ tử cung đơn thuần sẽ không ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe nhưng nếu thấy có các triệu chứng như khí hư nhiều, đau bụng, bụng dưới phình lên, ảnh hưởng tới tâm trạng, và từ góc độ phòng chống ung thư để nói, viêm cổ tử cung và ung thư tử cung có quan hệ mật thiết với nhau.

Nếu bạn còn thắc mắc gì về bệnh bệnh viêm cổ tử cung có nguy hiểm không?. Hãy nhấp chuột chọn “Tư vấn trực tuyến”hoặc gọi điện đến tổng đài theo số 0866563361 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.
Bệnh viêm cổ tử cung có nguy hiểm