CÁCH CHỮA DA BAO QUY ĐẦU BỊ RẠN

Lượt xem: 2054

Không ít nam giới ngày nay đang gặp phải tình trạng da bao quy đầu bị rạn nứt. Điều này khiến cho nam giới luôn bị đau nhức, khó chịu, gây khó khăn trong cuộc sống sinh hoạt và chuyện phòng the. Tuy nhiên, nhiều người vẫn thường chủ quan hiện tượng này mà không biết rằng, đây là dấu hiệu của nhiều căn bệnh nam khoa nguy hiểm. Vậy da bao quy đầu bị rạn nứt là bị bệnh gì và có sao không?

DA BAO QUY ĐẦU RẠN NỨT LÀ DẤU HIỆU CỦA NHIỀU BỆNH LÝ

Tình trạng da bao quy đầu bị rạn nứt thường khiến cho nam giới đau đớn và rất khó chịu. Hiện tượng này còn kèm theo các biểu hiện như các chứng tiểu buốt, tiểu rát. Điều này khiến phái mạnh khó giao hợp, ngăn chặn quá trình đạt khoái cảm, giảm nhu cầu sinh lý. Một số nguyên nhân xuất phát.

Vệ sinh không sạch sẽ vùng kín: Nhiều nam giới thừa nhận rằng, họ khá “qua loa” trong việc vệ sinh ở bộ phận sinh dục. Điều này sẽ tạo cơ hội cho các vi khuẩn phát triển, tác động khiến da bao quy đầu bị rạn nứt, lâu dần có thể gây ngứa ngáy, viêm nhiễm.

Dị ứng với hóa chất: Nam giới sử dụng các chất xà phòng, hóa chất có thành phần tẩy rửa mạnh sẽ rất dễ gây dị ứng như nước xả vải, dầu gội đầu, sữa tắm, bao cao su,.. sẽ dẫn đến hiện tượng da bao quy đầu bị rạn nứt, gấy ngứa rát, khó chịu.

Quan hệ tình dục không đúng cách: Quan hệ tình dục quá thô bạo, với tần suất nhiều lần, quan hệ thời gian quá lâu sẽ khiến cho tĩnh mạch lưu thông bị tổn thương, dẫn đến da bao quy đầu bị rạn nứt, rách da quy đầu.

Do nam giới mắc các bệnh xã hội: Bệnh lậu, giang mai, mụn rộp sinh dục,…là những căn bệnh xã hội có thể gây rạn nứt, bong tróc, lở loét ở da bao quy đầu.

Viêm bao quy đầu: Khi da bao quy đầu bị viêm nhiễm, các vi khuẩn sẽ tấn công và gây thương tổn đến các vị trí này, khiến da bao quy đầu bị rạn nứt, bong tróc và sưng đau. Viêm bao quy đầu thường do nam giới bị dài/ hẹp bao quy đầu nhưng không đi cắt bao quy đầu, do vệ sinh không đúng cách, dị ứng các hóa chất, lạm dụng quan hệ tình dục sẽ dẫn đến viêm bao quy đầu.

Hiện tượng rạn nứt da bao quy đầu có tác động rất lớn đến hoạt động tình dục và đời sống sinh hoạt của phái mạnh. Nghiêm trọng hơn, nếu da bao quy đầu bị rạn nứt là dấu hiệu của các bệnh xã hội hoặc viêm bao quy đầu nhưng không được phát hiện sớm và hỗ trợ điều trị kịp thời, chúng sẽ gây ra những hậu quả hết sức khôn lường, có thể gây vô sinh, thậm chí đe dọa đến tính mạng.

CẦN PHẢI LÀM GÌ KHI DA BAO QUY ĐẦU BỊ RẠN NỨT?

Theo các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám đa khoa Thành Đức trực thuộc Công ty cổ phần dịch vụ Y tế Thiên Tâm cho biết, ngay sau khi phát hiện thấy hiện tượng rạn nứt bao quy đầu, nam giới không được chủ quan và hãy tìm đến các bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn, phát hiện bệnh và hỗ trợ điều trị kịp thời.

Tùy thuộc vào nguyên nhân, mức độ và loại bệnh có biểu hiện da bao quy đầu bị rạn nứt mà các bác sĩ sẽ đưa ra các phác đồ hỗ trợ trị liệu khác nhau:

Đối với trường hợp da bao quy đầu bị rạn nứt do mắc các bệnh xã hội: Các bác sĩ thường áp dụng các phương pháp hỗ trợ đặc trị hiệu quả cho mỗi loại bệnh như: phương pháp DHA trong hỗ trợ điều trị bệnh lậu, ALA – PDT đối với sùi mào gà, liệu pháp cần bằng miễn dịch đối với bệnh giang mai,… Tất cả các phương pháp này đều là những công nghệ hiện đại, đem lại kết quả hỗ trợ điều trị tối ưu, hạn chế tối đa nguy cơ tái phát bệnh.

Đối với trường hợp viêm nhiễm ở bao quy đầu: Bác sĩ sẽ áp dụng các phác đồ kháng sinh kết hợp, liệu pháp Đông – Tây y, nhằm tăng khả năng loại bỏ vi khuẩn; đồng thời hạn chế bệnh tái phát, nguy cơ để lại tác dụng phụ. Trường hợp viêm bao quy đầu do các bệnh lý dài/ hẹp bao quy đầu, các bác sĩ sẽ thực hiện tiêu viêm và phẫu thuật cắt dài/ hẹp bao quy đầu.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ chuyên nam khoa về hiện tượng da bao quy đầu bị rạn nứt, hi vọng sẽ là cẩm nang bổ ích cho nam giới để phát hiện bệnh và hỗ trợ khám chữa kịp thời. Nếu còn bất kỳ vấn đề nào cần thắc mắc, các bạn có thể liên hệ theo số điện thoại 0866563361 để được tư vấn miễn phí và đặt lịch khám. Hoặc trực tiếp tới địa chỉ Số 11 Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội (Đi qua ngõ 5 KDT, cách ngã tư Nguyễn Trãi-KDT 100m) (Đi qua ngõ 5 KDT, cách ngã tư Nguyễn Trãi-KDT 100m) để thăm khám và điều trị hiệu quả, an toàn và nhanh chóng.
CÁCH CHỮA DA BAO QUY ĐẦU BỊ RẠN