chữa trĩ cấp độ 3

Trĩ là bệnh do sự giãn quá mức các tĩnh mạch đưa đến tĩnh mạch trĩ bị sưng, phù ở vùng hậu môn - trực tràng, sự giãn quá mức xuất hiện do thành tĩnh mạch bị suy yếu không còn bền chắc khiến hình thành búi trĩ. Mặc dù đây không phải căn bệnh quá nguy hiểm nhưng nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời, bệnh chuyển biến nặng có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe. Cùng tìm hiểu về bệnh trĩ cấp độ 3 – cấp độ khá nguy hiểm để tìm hiểu cách chữa như thế nào để mang lại hiệu quả nhé.

Bệnh trĩ cấp độ 3 có thể hiểu như thế nào?

Bệnh trĩ cấp độ 3 là một giai đoạn cần được quan tâm từ người bệnh nếu không muốn sức khỏe bị ảnh hưởng một cách nghiêm trọng. Nếu tiếp tục không được điều trị đúng cách thì các biến chứng nguy hiểm của bệnh hoàn toàn có thể xảy ra. Cùng các chuyên gia Phòng khám đa khoa Thành Đức trực thuộc Công ty cổ phần dịch vụ Y tế Thiên Tâm tìm hiểu về bệnh cùng những lời khuyên giúp bạn có thể có cách chữa trĩ độ 3 hiệu quả nhé.

Trĩ độ 3 là giai đoạn 3 trong 4 giai đoạn của bệnh trĩ, được hình thành vì người bệnh không chữa và điều trị triệt để ở trĩ độ 2 và nếu không lưu ý thì khả năng rất cao bạn sẽ mắc phải bệnh trĩ cấp độ 4 lúc này việc điều trị sẽ có nhiều khó khăn.

Một số triệu chứng của bệnh trĩ độ 3 là các búi trĩ đã sa hẳn ra ngoài, bạn phải dùng tay ấn vào thì búi trĩ mới có thể chui vào trong hậu môn được. Với việc như vây, người bệnh gặp không ít những khó khăn trong cuộc sống cũng như công việc.

Trĩ độ 3 được hình thành bởi một số nguyên nhân như là do người bệnh chưa có các biện pháp phòng tránh, ngăn ngừa cũng như chữa trị bệnh dứt điểm ở giai đoạn trước đó (chữa trĩ độ 2). Trong quá trình chữa bệnh, người bệnh trĩ đã vô ý để nhiễm trùng hậu môn khi vệ sinh không đúng cách, không sạch sẽ. Tình trạng viêm nhiễm hậu môn ở giai đoạn 2 tiến triển mạnh mẽ hơn.

Triệu chứng đại tiện ra máu cũng sẽ phái triển, khi ra máu thành tia, từng giọt với lượng nhiều hơn. Cảm giác ẩm ướt hậu môn và đau rát xuất hiện khiến người bệnh luôn có tâm trạng không thoải mái, tự ti khi giao tiếp với người khác. Kèm theo đó người bệnh sẽ thấy đau đớn, nhất là khi đi đại tiện, việc vệ sinh cũng không được thoải mái và sạch sẽ dễ tạo môi trường để vi khuẩn hình thành và phát triển hơn.

Chữa trĩ cấp độ 3 như thế nào?

Đối với trĩ giai đoạn 3, người bệnh cần đến các cơ sở y tế, phòng khám trĩ hay các bệnh viện chuyên khoa hậu môn học để khám và được sự tư vấn từ bác sĩ, chuyên gia để chữa trị bệnh tốt nhất. Bởi, trĩ cấp độ 3 khá nặng và có thể gây biến chứng. Đặc biệt, với tình trạng bệnh ngày một nặng hơn trong khi không được phát hiện chuẩn đoán sớm thì người bệnh phải xem xét phẫu thuật bệnh trĩ để cắt bỏ búi trĩ, giúp chữa bệnh dứt điểm và triệt để, mang lại hiệu quả cao nhất.

Hỗ trợ điều trị bệnh trĩ độ 3 cần phải thay đổi chế độ ăn uống

Khi đến thăm khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa Đồng thời, bệnh nhân trĩ cấp độ 3 vẫn phải duy trì chế độ ăn uống, thói quen đúng cách, khoa học để ngăn ngừa bệnh phát triển thêm như:

Ăn nhiều thực phẩm nhuận tràng, tăng cường các loại rau, củ, quả chứa nhiều chất xơ sẽ phòng tránh chứng táo bón. Ăn uống đủ chất giúp tăng cường dinh dưỡng cho cơ thể.

Bệnh nhân trĩ cấp độ 3 cần tích cực tập thể dục, thể thao sẽ giúp bạn có một cơ thể dẻo dai, sức khỏe dồi dào cùng với sức đề kháng cao giúp ngăn chặn nhiều loại bệnh khác nhau. Tích cực vận động, không nên ngồi ở một chỗ quá lâu.

Tạo cho mình một thí quen đi vệ sinh vào 1 khung giờ nhất định trong ngày, sau khi đại tiện nên vệ sinh sạch sẽ bằng nước ấm pha muối loãng, ngăn chặn vi khuẩn phát triển gây viêm nhiễm.

Các chuyên gia Phòng khám đa khoa Thành Đức trực thuộc Công ty cổ phần dịch vụ Y tế Thiên Tâm khuyên rằng, để điều trị bệnh trĩ nội độ 3 bằng đường uống và không phải tiểu phẫu, nên sử dụng sản phẩm chứa các thảo dược thiên nhiên như cao diếp cá, đương quy, nghệ, hoa hòe và magie trong khoảng 4-6 tháng liên tục. Ngoài ra có thể sử dụng diếp cá, thiên lý để hỗ trợ điều trị bệnh trĩ vì những bài thuốc theo nhóm thảo dược này an toàn cho phụ nữ mang thai và cho con bú.

Can thiệp bằng thủ thuật

Theo tây y, nếu đã bị trĩ nội ở mức độ 3 thì nên làm thủ thuật cắt trĩ. Việc can thiệp bằng thủ thuật hay không thì bạn cần phải đến gặp bác sĩ để được thăm khám và tư vấn trực tiếp. Từ đó bác sĩ xác định tình trạng của bạn đưa ra những lời khuyên giúp bạn quyết định chính xác hơn.

Điều trị bằng phương pháp nội khoa chỉ áp dụng cho những búi trĩ nhỏ, chưa bị chảy máu nhiều, đang giai đoạn cấp tính gây đau đớn, viêm nhiễm. Muốn điều trị triệt để bệnh trĩ, cần phải can thiệp vào búi trĩ bằng các thủ thuật chích xơ với thuốc gây xơ, đốt lạnh, thắt dây thun, đốt điện lưỡng cực, quang đông bằng hồng ngoại hay bằng phẫu thuật cắt bỏ búi trĩ và thắt các tĩnh mạch trĩ tận gốc bằng phẫu thuật.

Tuy nhiên, thực tế tiểu phẫu hay thủ thuật không phải là kết luận cuối cùng mà chỉ là một mắt xích trong phác đồ tổng thể. Bởi vì sau đó còn một việc hệ trọng là phục hồi chức năng hậu môn và điều trị ngăn chặn tái phát.

Trên đây là một số thông tin mà các chuyên gia chia sẻ để giúp bạn có thêm thông tin bổ ích trong việc phòng ngừa và chữa trĩ cấp độ 3. Nếu bạn đang có những dấu hiệu của bệnh, đừng ngần ngại hãy trực tiếp đến địa chỉ phòng khám tại: Số 11 Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội (Đi qua ngõ 5 KDT, cách ngã tư Nguyễn Trãi-KDT 100m). Ngay bây giờ có thể gọi điện đến số: 0866563361 để đặt lịch và được tư vấn trực tiếp.
chữa trĩ cấp độ 3