NGUYÊN NHÂN, BIỂU HIỆN, CÁCH ĐIỀU TRỊ VIÊM BÀNG QUANG Ở NAM GIỚI

Cuộc sống ngày càng phát triển kèm theo sự ô nhiễm môi trường nước, không khí; dẫn tới xuất hiện nhiều bệnh tật ở con người. Viêm bàng quang là căn bệnh nhiều người mắc phải hiện nay. Bệnh viêm bàng quang ở nam giới chủ yếu gây nên do vi khuẩn. Tiểu rắt, tiểu nhiều, tiểu rắt, nước tiểu đục, có mùi hôi…là một số dấu hiệu thường gặp khi nam giới mắc bệnh. Cùng tìm hiểu về chứng bệnh này ở nam giới qua những thông tin dưới đây.

Nguyên nhân – Biểu hiện bệnh viêm bàng quang ở nam giới

Hầu hết chứng nhiễm trùng bàng quang do vi khuẩn Ecoli gây ra. Vi khuẩn này sống trong ruột và vô hại. Nhưng khi đường ruột này xảy ra vấn đề nó sẽ đi vào niệu đạo gây viêm nhiễm. Ngoài ra, vi khuẩn còn đi vào niệu đạo khi quan hệ tình dục hoặc sau khi vệ sinh lau từ sau ra trước.

Viêm bàng quang ở nam giới thường có những biểu hiện sau:

Cảm giác nóng rát đi đi tiểu.

Tiểu rắt, tiểu cấp, đôi khi nước tiểu tự rỉ ra.

Đau lưng nhẹ: Những tổn thương giới hạn trong niêm mạc bàng quang, thường không sốt và bạch cầu trong máu tăng, triệu chứng toàn thân thường không có, hầu hết người bệnh thường cảm thấy mệt mỏi.

Vùng chậu đau nhức khi bàng quang đầy nước tiểu, vùng trên xương mu đau rõ rệt, đôi khi cũng đau niệu đạo và âm bộ, khi bài tiết xong thì tình trạng đau đớn sẽ được giảm bớt.

Nước tiểu đục, có mùi hôi, có mủ, đôi khi xuất hiện triệu chứng đi tiểu ra máu, thường xuất hiện rõ ràng vào giai đoạn cuối.

Viêm bàng quang ở nam giới có nguy hiểm không?

Đây là chứng bệnh về các bệnh nhiễm trùng đường niệu đạo, chứng bệnh phổ biến chiếm trên 50% các bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu. Người cao tuổi thường gặp hơn do sự xâm nhập của vi khuẩn do sức đề kháng kém. Viêm bàng quang thứ cấp ở người cao tuổi do tắc nghẽn niệu đạo, viêm bàng quang ở nam giới luôn tiềm ẩn sự nguy hiểm nhất định, vì thế cần có phương pháp điều trị đúng cách.

Viêm bàng quang chia làm 2 dạng:

Viêm bàng quang mãn tính là tình trạng nặng hơn của cấp tính khi bị viêm bàng quang cấp tính mà không được chẩn đoán và điều trị đúng phác đồ. Do viêm bàng quang ở nam lâu ngày nên thành bàng quang dày lên, xơ hóa làm cho tính đàn hồi của bàng quang bị suy giảm mỗi lần co bóp để tống nước tiểu ra ngoài nên sẽ có hiện tượng tiểu són.

Điều trị viêm bàng quang ở nam giới

Dưới đây là các phương pháp điều trị chứng bệnh này:

Điều trị bằng thuốc

Việc điều trị bệnh viêm bàng quang bằng thuốc chống lấy nhiễm dựa vào mật độ vi khuẩn trong nước tiểu sau khi xét nghiệm. Nên điều trị đầy đủ, trong thời gian dài, đến khi các triệu chứng giảm hẳn, khi tiểu bình thường nên tiếp tục sử dụng thêm từ 1 đến 2 tuần nữa để bệnh khỏi hoàn toàn, tránh tái phát.Khi tái phát việc điều trị sẽ trở nên khó khăn hơn, vì vậy cần điều trị dứt điểm.

Điều trị không dùng thuốc

Việc điều trị chủ yếu tập trung vào chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Người bệnh cần có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, uống đủ nước, không ăn thức ăn cay, tắm nước nóng có thể giảm nhẹ triệu chứng.

Điều trị bằng phẫu thuật

Phương pháp này được chỉ định áp dụng đối với các trường hợp cổ bàng quang bị tắc nghẽn hay bàng quang có sỏi nên cần phải phẫu thuật để điều trị.

Lưu ý cho các bạn để phòng tránh hiệu quả chứng bệnh viêm bàng quang:

Uống đủ nước mỗi ngày để cung cấp lượng nước cho cơ thể bài tiết.

Thay đồ lót và quần áo thường xuyên, giặt sạch sẽ, vệ sinh cơ quan sinh dục.

Mỗi lần đi tiểu cần tiểu hết nước để tránh sót lại nước tiểu trong bàng quang, không nên nhịn tiểu.

Trước và sau khi quan hệ tình dục nên đi tiểu để tránh vi khuẩn xâm nhập vào bên trong đường tiết niệu.

Chú ý vấn đề sức khỏe vì nhiều người bệnh có tiền sử viêm bàng quang có thể dùng thuốc kháng sinh để ngăn ngừa tái phát.

Nếu như thấy dấu hiệu ban đầu của bệnh viêm bàng quang ở nam giới nên đến các trung tâm y tế tin cậy để thăm khám và điều trị kịp thời. Ở Hà Nội bạn có thể tới Phòng khám đa khoa Thành Đức trực thuộc Công ty cổ phần dịch vụ Y tế Thiên Tâm, địa chỉ Số 11 Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội (Đi qua ngõ 5 KDT, cách ngã tư Nguyễn Trãi-KDT 100m). Với đội ngũ ý bác sĩ lâu năm kinh nghiệm và dịch vụ chất lượng cao, Phòng khám sẽ giúp bạn yên tâm khi thăm khám và điều trị các bệnh nam khoa. Hãy gọi tới đường dây nóng 0866563361 để được tư vấn, đặt lịch khám.
NGUYÊN NHÂN, BIỂU HIỆN, CÁCH ĐIỀU TRỊ VIÊM BÀNG QUANG Ở NAM GIỚI