PHẢI LÀM SAO KHI BỊ VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU?

Tiểu đau, tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu nhiều lần trong ngày,... là những biểu hiện điển hình cho thấy bạn đã bị viêm đường tiết niệu. Tình trạng này kéo dài có thể gây ra nhiều ảnh hưởng đến không chỉ chất lượng cuộc sống mà còn cả sức khỏe. Vậy khi bị viêm đường tiết niệu phải làm sao? Có cách gì để chữa khỏi dứt điểm căn bệnh phiền phức này?

BIỂU HIỆN THƯỜNG THẤY VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU

Tiểu khó: cảm giác đau buốt, rắt khi đi tiểu do dòng nước tiểu đi qua và cọ xát với phần niêm mạc bị viêm khi chúng ta đi tiểu. Tình trạng này cũng có thể bắt nguồn từ sự co thắt cả các cơ trong hệ thống đường tiết niệu.

Tiểu ra mủ, ra máu: do vi khuẩn tấn công gây viêm, nhiễm trùng đường tiểu, khi bị viêm loét nặng chúng có thể xuất hiện thành các mô viêm tấy, hóa mủ khi đi tiểu chúng ta có thể thấy nước tiểu đục, có lẫn máu, mủ.

Đau bụng, vùng thắt lưng: người bệnh có thể có cảm giác đau âm ỉ liên tục thành từng cơn kéo dài, hoặc đau vùng thắt lưng.

Sốt: tùy thuộc từng người bệnh mà mức độ sốt khác nhau, có thể sốt nhẹ, hoặc sốt cao kéo dài thành từng cơn từ 2-4 ngày. Sốt cũng là một phản ứng của cơ thể với các tác nhân gây viêm

ĐIỀU TRỊ VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU

- Ngay khi thấy có những dấu hiệu của bệnh, người bệnh cần chủ động đi thăm khám sớm tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để tiến hành làm các xét nghiệm cần thiết tìm ra nguyên nhân chính xác gây bệnh. Tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc điều trị tại nhà, điều này vô cùng nguy hểm thậm chí có thể khiến bệnh ngày càng nặng thêm.

- Bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra phác đồ điều trị đúng nhất cho từng người bệnh. Đối với viêm đường tiết niệu nhẹ, các bác sĩ chủ yếu điều trị bằng kháng sinh giúp ức chế sự phát triển của các tác nhân gây hại. Tuy nhiên dùng kháng sinh rất dễ nhờn thuốc, do đó trong quá trình điều trị cần có các phương pháp hỗ trợ hiện đại.

- Người bệnh cần phải có sự phối hợp chặt chẽ với bác sĩ trong cả quá trình, tuân thủ theo đúng những chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Phải kiên trì điều trị cùng với tinh thần lạc quan, ngoài ra người bệnh cũng cần rèn luyện những thói quen tốt hằng ngày như uống đủ nước, kiêng ăn đồ cay nóng, đồ uống có cồn, vệ sinh cá nhân sạch sẽ,.. để góp phần đẩy lùi nhanh bệnh tật.

ẢNH HƯỞNG ĐẾN KHẢ NĂNG SINH SẢN CỦA NAM GIỚI

Một trong những hậu quả nghiêm trọng của viêm đường tiết niệu nam giới là sự ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Nếu không xử lý kịp thời sẽ ảnh hưởng tới chức năng tình dục, tình trạng cương dương sẽ không được như ý muốn, suy giảm số lượng và chất lượng tinh trùng.. Từ đó nguy cơ cao gây ra tình trạng vô sinh- hiếm muộn ở nam giới.

Bị viêm đường tiết niệu có thể dẫn tới các biến chứng bất ngờ nên theo các chuyên gia y tế, cần điều trị bệnh triệt để. Bởi khi bị nhiễm khuẩn, vi khuẩn sẽ xâm nhập rất nhanh vào bàng quang, gây nhiễm trùng nặng nề.

Nếu nghi ngờ hoặc phát hiện bất cứ dấu hiệu bất thường nào của của cơ thể người bệnh không nên quá lo lắng hay lo sợ. Đầu tiên nên tiến hành đến các cơ sở y tế chuyên khoa để xác định chính xác tình trạng bệnh và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Tại Phòng khám đa khoa Thành Đức trực thuộc Công ty cổ phần dịch vụ Y tế Thiên Tâm viêm đường tiết niệu được điều trị trực tiếp các bác sĩ chuyên khoa giỏi đánh giá cụ thể mức độ, tình trạng, nguyên nhân,..sau đó có những chỉ định phù hợp với từng tình trạng của bệnh nhân. Nếu còn băn khoăn cần tư vấn thêm người bệnh có thể chọn tư vấn trực tuyến hoặc gọi Hotline để được các bác sĩ giải đáp thắc mắc cũng như đặt lịch hẹn, lấy mã số khám miễn phí và nhận nhiều ưu đãi từ phòng khám. Địa chỉ Phòng khám đa khoa Thành Đức trực thuộc Công ty cổ phần dịch vụ Y tế Thiên Tâm: Số 11 Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội.
PHẢI LÀM SAO KHI BỊ VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU?