thời gian ủ bệnh giang mai

Một trong những bệnh lây truyền qua đường tình dục nguy hiểm và gây ra nhiều tổn hại lớn đối với sức khỏe của người mắc phải đó chính là bệnh giang mai. Đây là căn bệnh có diễn biến phức tạp, mức độ lây nhiễm cao, đặc biệt là trong giai đoạn ủ bệnh. Vậy mắc giang mai bao lâu thì phát bệnh hay thời gian ủ bệnh giang mai trong bao lâu? Trong thời gian ủ bệnh giang mai có xuất hiện triệu chứng gì không? Hãy cùng tham khảo thông tin do các chuyên gia của chúng tôi cung cấp dưới đây.

Thời gian ủ bệnh giang mai trong bao lâu?

Theo các chuyên gia bệnh xã hội của Phòng khám bệnh xã hội cho biết thì hầu hết những người vừa bị lây nhiễm xoắn khuẩn giang mai thường không biết mình bị bệnh do thời gian ủ bệnh khá lâu. Đây là nguyên nhân giải thích vì sao trong thời gian ủ bệnh thì xoắn khuẩn giang mai dễ lây truyền cho người khác thông qua quan hệ tình dục không an toàn hay tiếp xúc trực tiếp với các tổn thương niêm mạc, hạch…

Vấn đề được mọi người quan tâm ở đây là thời gian ủ bệnh của giang mai, các chuyên gia nghiên cứu về bệnh giang mai cho biết, những người mắc bệnh giang mai sẽ có thời gian ủ bệnh không giống nhau, điều này phụ thuộc vào cơ địa từng người.

Thời gian phát bệnh bệnh giang mai phụ thuộc vào từng người:

Những người có sức đề kháng kém thì thời gian phát bệnh càng nhanh, thời gian ủ bệnh khoảng 10 ngày.

Còn những người sức đề kháng cao thì thời gian ủ bệnh thường lâu hơn, có thể kéo dài tới 3 tháng.

Một số trường hợp đặc biệt, thời gian ủ bệnh có thể kéo dài tới hàng tháng thậm chí đến hơn 1 năm, sau đó bệnh xuất hiện luôn các triệu chứng của giai đoạn 2 và giai đoạn 3.

Nhận định chung của các chuyên gia là bệnh giang mang thường có thời gian ủ bệnh dao động từ 10 đến 90 ngày.

Thời gian ủ bệnh giang mai có xuất hiện triệu chứng gì không?

Theo các chuyên gia tìm hiểu thì trong thời gian ủ bệnh giang mai người bệnh không hề xuất hiện triệu chứng gì, cơ thể không có biểu hiện và phản ứng gì bất thường.

Các triệu chứng bệnh giang mai chỉ xuất hiện khi đã bước qua thời kỳ ủ bệnh khoảng 15-30 ngày với các biểu hiện của giang mai giai đoạn 1.

Người bệnh cần thăm khám và hỗ trợ điều trị giang mai càng sớm càng tốt

Lưu ý: Chính thời gian ủ bệnh giang mai không có triệu chứng nên khiến người bệnh không cảnh giác với bệnh này, làm cho việc lây nhiễm càng phổ biến khi người bệnh có quan hệ tình dục, khả năng lây nhiễm giang mai cho bạn tình lên đến 99%.

Giang mai rất nguy hiểm, nó đe dọa đến khả năng sinh sản thậm chí tính mạng của người bệnh. Chính vì vậy mỗi chúng ta cần hết sức đề phòng thông qua việc quan hệ tình dục an toàn, những trường hợp xuất hiện các triệu chứng của giang mai giai đoạn đầu thì cần nhanh chóng đến các phòng khám chuyên khoa uy tín để kiểm tra và hỗ trợ điều trị kịp thời nhằm ngăn chặn biến chứng xấu đối với sức khỏe.

Mọi thắc mắc nào khác cần tư vấn về thời gian ủ bệnh giang mai, mời bạn đọc hãy liên hệ đến Phòng khám đa khoa Thành Đức trực thuộc Công ty cổ phần dịch vụ Y tế Thiên Tâm, Số 11 Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội (Đi qua ngõ 5 KDT, cách ngã tư Nguyễn Trãi-KDT 100m). Số điện thoại liên hệ: 0866563361. Hoặc cách đơn giản nhất, mời bạn nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” dưới đây để được giải đáp:
thời gian ủ bệnh giang mai